มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้
|
น้ำหนัก(คะแนน)
|
ตัวบ่งชี้
|
รวม
|
ด้านคุณภาพผู้เรียน
|
|
30
|
มาตรฐานที่
1 ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
|
5
|
1.1
|
มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพและออกกำลังกาย
สม่ำเสมอ
|
0.5
|
1.2
|
มีน้ำหนัก
ส่วนสูง และมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐาน
|
0.5
|
1.3
|
ป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติดให้โทษและหลีกเลี่ยงตนเองจากสภาวะที่เสี่ยงต่อความรุนแรง
โรค ภัยอุบัติเหตุ และปัญหาทางเพศ
|
1
|
1.4
|
เห็นคุณค่าในตนเอง
มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
|
1
|
1.5
|
มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีและให้เกียรติผู้อื่น
|
1
|
1.6
|
สร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ
ดนตรี/นาฏศิลป์/กีฬา/นันทนาการตามจินตนาการ
|
1
|
มาตรฐานที่
2 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
|
5
|
2.1
|
มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร
|
2
|
2.2
|
เอื้ออาทรผู้อื่นและกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ
|
1
|
2.3
|
ยอมรับความคิดและวัฒนธรรมที่แตกต่าง
|
1
|
2.4
|
ตระหนัก
รู้คุณค่า ร่วมอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
|
1
|
มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
|
5
|
3.1
|
มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุด
แหล่งเรียนรู้และสื่อต่างๆ รอบตัว
|
2
|
3.2
|
มีทักษะในการอ่าน
ฟัง ดู เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
|
1
|
3.3
|
เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อเป็นการเรียนรู้ระหว่างกัน
|
1
|
3.4
|
ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และนำเสนอผลงาน
|
1
|
มาตรฐานที่
4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบคิดสร้างสรรค์ตัดสินใจแก้ปัญหาได้
อย่างมีเหตุผล
|
|
4.1
|
สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน
ฟัง และดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
|
2
|
4.2
|
นำเสนอวิธีคิด
วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
|
1
|
4.3
|
กำหนดเป้าหมายคาดการณ์
ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ
|
1
|
4.4
|
มีความคิดริเริ่ม
และสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจ
|
1
|
มาตรฐานที่
5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
|
5
|
5.1
|
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
|
1
|
มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้
|
น้ำหนัก(คะแนน)
|
ตัวบ่งชี้
|
รวม
|
5.2
|
ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์
|
1
|
5
|
5.3
|
ผลการประเมินการอ่านคิดวิเคราะห์
และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
|
2
|
5.4
|
ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
|
1
|
มาตรฐานที่
6 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน
รักการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
|
5
|
6.1
|
วางแผนการทำงานและดำเนินการจนเสร็จ
|
2
|
6.2
|
ทำงานอย่างมีความสุข
มุ่งมั่นพัฒนางาน และภูมิใจในผลงานของตนเอง
|
1
|
6.3
|
ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
|
1
|
6.4
|
มีความรู้สึกที่ดีต่ออาชีพสุจริตและหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ
|
1
|
มาตรฐานด้านการจัดการศึกษา
|
50
|
มาตรฐานที่
7 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
|
10
|
7.1
|
ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้
ทักษะกระบวนการสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
|
|